Đoàn tàu đường sắt Cát Linh- Hà Đông được chuyên chở về Hà Nội
Trưa 20/2, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban điều hành công trình đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, tối 18/2, hai đầu tàu đường sắt Cát Linh- Hà Đông đang được chuyển về hà nội. thực tế, Tổng thầu Trung Quốc và những doanh nghiệp đang bàn kế hoạch cẩu đầu tàu xuất phát ray.
"Sau khi chuyên chở đầu tàu, toa tàu về hà nội, chúng tôi sẽ lên kế hoạch điều hành chạy thử đoàn tàu, dự báo sẽ chạy thử vào 30/9/2017", ông Phương nói.
Theo ông Phương, thực tế, việc làm đào tạo nhân sự cho đoạn đường sắt Cát Linh – Hà Đông cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho việc khai hoang thương mại vào quý 2/2018. 681 nhân sự, gồm có lái tàu, nhân viên tâm điểm điều độ, nhân viên tâm điểm ga, sửa sang tàu, ga, đường ray… đang được tuyển dụng xong.
"Các lái tàu, nhân viên kỹ thuật... được đưa sang Trung Quốc để đào tạo từ năm 2015. Việc sang Trung Quốc đào gây được thực hiện theo hiệp định ký kết giữa chính phủ việt nam và Trung Quốc. nhân viên tham dự điều hành đều qua hình thức thi tuyển", ông Phương nói thêm.
Theo Ban điều hành công trình, trong 681 nhân công này có hơn 400 người được đào tạo ở việt nam, 200 người được cử sang Trung Quốc học tập. 37 lái tàu học tập tại Trung Quốc đều là những lái tàu chính nên được đào tạo lâu bền nhất với 315 ngày. tất cả kinh phí đào tạo bên trong tổng kinh phí công trình.
Việc tuyển dụng nhân sự cho đoạn đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hà nội giao doanh nghiệp TNHH MTV Đường sắt hà nội kết hợp với những sở Nội vụ, ngân sách, GTVT, kế hoạch và đầu tư, Ban điều hành đường sắt nội thành hà nội, Ban điều hành công trình đường sắt tổ chức từ tháng 7/2015.
Trước đó, trong buổi rà soát thực địa đoạn đường sắt nội thành Cát Linh – Hà Đông ngày 4/2, Phó Thủ tướng chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng chú ý với Bộ GTVT và hà nội về bài toán nhân sự chuyên dụng cho đoạn đường sắt này.
Phó Thủ tướng chỉ đạo hà nội cần chú trọng vào công tác nguồn nhân công để điều hành bài bản. hà nội cần nghiên cứu có thể sử dụng như những nước, khi gặp khách, những nhân viên đường sắt phải cúi chào. Đây được xem như như một "công thức" trong việc chuyên dụng cho hành khách.
| Dự án đường sắt nội thành hà nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được khởi công ngày 10/10/2011, chịu động đất cấp 8. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 868,04 triệu USD (18.001 tỉ đồng). Dự án có tổng chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha ở Hà Đông. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80/km/h, vận tốc làng nhàng khai hoang 35km/h, khai hoang với tần suất chuyên chở khoảng 2 phút/chuyến. |

0 Comment to "13km đường sắt trên cao “ngốn” gần 700 nhân sự"
Đăng nhận xét