Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Tìm kế hoạch đưa đầu máy, toa xe tuyến Cát Linh-Hà Đông lên ray

Tìm kế hoạch đưa đầu máy, toa xe tuyến Cát Linh-Hà Đông lên ray - 1

Đoàn xe được tụ tập ở đường Lê Trọng Tấn trong vòng, có người bảo vệ 24/24h

Ghi nhận của PV Báo giao thông, khoảng 20h tối 19/2, 4 chiếc xe tải siêu trường, siêu trọng chở tổ hợp gồm 2 đầu máy và 2 toa xe đầu tiên của đoạn đường sắt nội thành Cát Linh - Hà Đông vẫn đang đậu trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội) trong vòng. Theo Ban điều hành công trình Đường sắt, đây là điểm tụ tập để sẵn sàng đưa tổ hợp đầu máy, toa xe này xuất phát sắt trên cao trong 1-2 ngày tới, sau khi đã lo liệu kỹ kế hoạch bảo đảm an toàn.

Trước đó, đoàn xe này đang được tụ tập ở đường Lê Trọng Tấn trong vòng từ rạng sáng nay (19/2) và được doanh nghiệp chuyên chở, những doanh nghiệp liên quan cử lực lượng thường trực, canh phòng, bảo đảm an toàn cho công cụ và ATGT trên đường. Đoàn xe chở tổ hợp công cụ đường sắt gồm 4 chiếc, mỗi xe từ 12-16 trục và chở đầu máy hoặc toa xe.

Tìm kế hoạch đưa đầu máy, toa xe tuyến Cát Linh-Hà Đông lên ray - 2

Xe siêu trường chở toa xe đường sắt trên cao

Ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng công trình 2 của Ban điều hành công trình cho hay, đây là loại sản phẩm đặc chủng, cùng một vài trang thiết bị đo kiểm và vật tư dự phòng, lần đầu tiên du nhập vào việt nam nên giấy tờ thông quan liên quan đến sản phẩm miễn thuế du nhập dài hơn đối với bình thường, nên tới chiều ngày 16/2 những giấy tờ hải quan hoàn thành, đủ điều kiện bốc dỡ để chuyên chở từ cảng về công trình.

Các đầu máy, toa xe có chiều cao, dài đặc trưng nên lịch trình chuyên chở phải được lo liệu kĩ càng: từ cảng đất cảng hải phòng chạy theo sườn QL5 cũ  -  QL21B về đến Phủ Lý - QL1 cũ về đến Văn Điển - QL70 về đến đường Quang Trung - Hà Đông và tụ tập lâm thời ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông gần sát khu ga La Khê trên tuyến. "Suốt công đoạn chuyên chở, những bên tham dự phải thường trực áp tải, tiền trạm dẫn đường với độc nhất bổn phận bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đoàn tàu", thông tin từ Ban QLDA Đường sắt quyết đoán.

Tìm kế hoạch đưa đầu máy, toa xe tuyến Cát Linh-Hà Đông lên ray - 3

Hướng dẫn giao thông ở nơi đoàn xe dừng đỗ 

Ghi nhận của PV, cả ban ngày và ban đêm, ở khu vực đoàn xe dừng đỗ được căng dây limited, cọc phản sáng phân luồng và luôn có người thường trực 24/24h để bảo vệ và chỉ dẫn giao thông. Theo Phó tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt Vũ Hồng Phương, doanh nghiệp này vẫn đang khẩn trương rà soát lại kế hoạch chuyên chở từ chỗ tập đoàn kết tàu (đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) ra ga La Khê và kế hoạch cẩu đưa lên nhà ga để cho bảo đảm an toàn. những đoàn tàu còn lại sẽ được chia thành 3 đợt, chuyên chở về cảng đất cảng hải phòng trong những tháng tới.

"Ngày mai, Ban điều hành công trình dự báo sẽ đề ra kế hoạch, thời gian để đưa tổ hợp công cụ đường sắt đầu tiên này xuất phát ray trên cao bảo đảm an toàn tuyệt đối", ông Phương cho hay.

Tìm kế hoạch đưa đầu máy, toa xe tuyến Cát Linh-Hà Đông lên ray - 4

Mẫu tàu đường sắt nội thành tuyến Cát Linh - Hà Đông

Được biết, tổ hợp 4 đầu máy, toa xe đầu tiên  do tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc chuyên chở, cập cảng Hạ Long - đất cảng hải phòng chiều 12/2. Lô thiết bị này do doanh nghiệp TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh, Trung Quốc chế tạo và sản xuất. Đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông gồm 4 toa xe chuẩn B1 với 2 toa xe kéo có ca bin lái tàu ở hai đầu (Tc), 2 toa xe động lực có đ/cơ ở giữa (M). tổng chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ bao la nhất toa tàu 2,8m. vận tốc tối đa  đạt 80 km/h; vận tốc khai hoang làng nhàng ≥ 35 km/h.

Toa Tc có 36 chỗ ngồi lý tưởng, trình độ xếp chở 230 người cơ mà tối đa có thể chở 327 người; toa giữa M có 42 chỗ ngồi lý tưởng, trình độ xếp chở 250 người cơ mà tối đa chở được 354 người; cả đoàn tàu chở 960 người cơ mà tối đa chở 1.326 người.

Share this

0 Comment to "Tìm kế hoạch đưa đầu máy, toa xe tuyến Cát Linh-Hà Đông lên ray"

Đăng nhận xét