Clip: cảnh gần "quái vật" đào hầm tại Sài Gòn
Dưới độ sâu 17m tại ga Ba Son (quận 1, TP.HCM), dàn trang thiết bị khoan robot TBM hiện đang được các chuyên gia lắp đặt để tiến hành thi công ngầm từ ga Ba Son đến ga hí trường thành phố. Thiết bị đào ngầm robot TBM có tổng tổng chiều dài 70 m, nặng 300. cùng với đó, đầu máy khoan chính dài 12,5m, phần còn lại là buồng máy, buồng điều khiển, buồng cung cấp vữa xi măng…
Robot TBM sẽ đào đường hầm dài 781m để liên kết với đoạn đang triển khai thi công đào hở ở hai đầu nhà ga. Hầm gồm 2 ống hầm đơn dài khoảng 318m và 2 ống hầm song song dài 463m. Đường kính ngoài vỏ hầm 6,65m, đường kính trong 6,05m
Tại công trường tiến hành xây dựng nhà ga Ba Son có hơn 200 kỹ sư và công nhân xây các nhà ga hai hầm xe ngầm. Trong ảnh nhiều chuyên gia, công nhân đang lắp đặt những thanh ray của robot
Các công nhân đang lắp phần đầu máy khoan
Robot khoan ngầm TBM áp dụng cho dự án là một tổ hợp máy đào có thể thực hiện được các hạng mục triển khai thi công hầm bằng phương pháp thăng bằng sức ép đất
Các cụ thể trên người máy khoan ngầm TBM
Cận cảnh mũi khoan của robot TBM
Robot TBM sẽ khoan 12m đường hầm/ngày. Sau khi khoan được 1,2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp. robot với phương tiện kỹ thuật TBM còn sẽ có khả năng phá vỡ những chướng ngại cứng như bêtông và có thể có khả năng dò tìm bom mìn dưới lòng đất. Trong giai đoạn đào, đất được chuyển băng chuyền guồng và nghiền xay đất thành bùn lỏng. sau đó là qua các h.thống lọc sẽ tách lấy nước để dùng lại cho mục tiêu triển khai thi công và đất cát sẽ chuyển ra khỏi công trường...
Sau lúc lắp ráp hoàn chỉnh, robot TBM sẽ khoan thử để điều chỉnh máy và sẽ chính thức khoan đường hầm metro trong lòng đất vào giữa tháng 5-2017.
Nhiều thiết bị được chuyển vận xuống lòng đất tại tp hcm. robot TBM được sx từ Nhật và được chuyển về việt nam vào tháng 1.2017
Dự kiến lúc khoan xong một đường hầm từ Ba Son về đến ga nhà hát thành phố, robot sẽ được tháo rời và đưa quay lại nhà máy Ba Son lắp láp để khoan đường hầm thứ hai. công trình thi công tiến hành xây dựng đoạn ngầm từ hí viện thành phố sài gòn đến ga Ba Son thuộc gói thầu số 1b do liên danh chủ thầu Shimizu-Meada (Nhật) tiến hành thi công.
Gói thầu gồm 2 trạm nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m (hầm khoan dài 781m và hầm đào hở dài 534 m). Theo thiết kế, trạm ga hí trường thành phố có độ sâu 40 m, dài 190 m, gồm 4 tầng trong lòng đất. Theo kế hoạch, tất cả 5 gói thầu tại công trình metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng mức đầu cơ khoảng 54.000 tỉ đồng sẽ hoàn thiện và tung vào hoạt động trong năm 2020.
| >>XEM THÊM Siêu xe "quái vật" 174 bánh lại xuất thực tiễn Hải Phòng |
0 Comment to "Cận cảnh "quái vật" sắp xuyên lòng đất đào hầm metro ở SG"
Đăng nhận xét