Cao tốc tphcm - Long Thành - Diesel Giây vừa lắp đặt 68 ca mê ra trên toàn tuyến. (Ảnh minh họa: Báo giao thông)
Ngày 5.3, Tổng doanh nghiệp đầu tư lớn mạnh đường cao tốc việt nam (VEC) cho hay, doanh nghiệp đã tung ra khai hoang tâm điểm điều hành điều hành giao thông sáng dạ (ITS) cho tuyến đường cao tốc tphcm - Long Thành - Dầu Giây với tổng vốn đầu tư hơn 1.068 tỉ đồng.
Hệ thống ITS gồm 68 ca mê ra được lắp đặt dọc tuyến, giúp nhân viên giám sát nhận biết mật độ công cụ đang di chuyển không bị ác tắc, mau chóng phát hiện những sự cố giao thông diễn ra theo thời gian thực.
Toàn bộ thông tin hình ảnh, video trên tuyến được truyền về tâm điểm điều hành ITS đặt ở Km6+300 (thuộc phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) và được nhân viên theo dõi 24/24. Ngoài ra, h-thốngt còn cung cấp thông tin cho những người lái xe về tình hình diễn biến giao thông trên tuyến thông qua 2 màn hình khổ lớn được lắp đặt ở Km41+100.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Chí Chung - Chánh nơi công sở VEC cho hay, h-thốngt ITS sẽ có khả năng auto phát hiện những hoàn cảnh dừng đỗ xe sai quy định, vi phạm về vận tốc những vi phạm khác.
"Hệ thống sẽ có khả năng auto chụp lại hình ảnh của những công cụ vi phạm. Từ đó, nếu lực lượng cảnh sát giao thông có đề nghị thì VEC sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để họ ra quyết định xử phạt", ông Chung nói.
Giao diện xem tình trạng giao thông trực tuyến ở những khu vực ở TP.HCM
Đại diện VEC cho hay thêm, kể từ tháng 4.2017 sẽ tung ra sử dụng h-thốngt thu phí kín bằng thẻ RFID. RFID là một loại thẻ lưu thông tin bằng chip nhớ và thông tin này có thể trao đổi với máy tính bằng sóng radio thông qua những thiết bị đọc
Công nghệ thu phí mới chấp nhận thu phí theo cơ chế auto nhận biết biển số xe bằng ca mê ra, auto phân Loại xe bằng hồng ngoại kết hợp vòng từ, và ca mê ra kiểm rà soát ở tất cả những làn ra, vào đường cao tốc. Theo đó, tất cả những công cụ khi vào đường cao tốc đều được nhận biết, mã hóa những thông tin trên, rồi lưu trên thẻ kiểm rà soát RFID.
Ngoài 33 làn thu phí sử dụng kỹ thuật RFID, trên tuyến đường cao tốc tphcm - Long Thành - Diesel Giây còn trang trí 8 làn thu phí auto không dừng (ETC).
Theo VEC, kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên từ ngày 2.1.2014, tính đến nay, tuyến đường cao tốc tphcm - Long Thành - Diesel Giây đã chuyên dụng cho 30 triệu lượt công cụ an toàn và thông suốt, với trữ lượng làng nhàng vào khoảng 37.000 - 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm. điểm cao trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 mới đây, có ngày tuyến chuyên dụng cho tới 65.000 lượt công cụ.
Lên mạng quan sát giao thông TP.HCM Sở GTVT tphcm vừa bổ sung vào bản đồ số giao thông một vài ca mê ra lắp đặt ở những "điểm nóng" kẹt xe, như: Cầu Nhị thiên đàng 1 (Q.8), khu vực triển khai xây dựng nút giao thông Gò Mây (Q.Bình Tân) trên đại lộ 1, khu vực triển khai xây dựng hầm chui An Sương (Q.12 và huyện Hóc Môn) trên đường Trường Chinh - đại lộ 1 và đại lộ 22, khu vực triển khai xây dựng công trình chống kẹt xe cho phi trường Tân Sơn Nhất vị trí cầu vượt Trường Sơn (Q.Tân Bình) và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, Phú Nhuận). Để xem hình ảnh trực tiếp do những ca mê ra này thừa nhận được, cư dân tphcm chỉ việc truy cập vào địa chỉ hoặc thiết lập ứng dụng "TTGT Tp Hồ Chí Minh" trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và iOS. |
0 Comment to "Xuất hiện 68 “mắt thần” trên đường cao tốc Long Thành"
Đăng nhận xét