Sáng 26/5, tại ga Ba Son đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) xảy ra lễ khoan TBM gói thầu số 1b "Xây dựng đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga hí trường Thành Phố" thuộc công trình xây dựng tuyến đường sắt nội ô bậc nhất (Bến Thành- Suối Tiên).
Ông Lê Nguyễn Minh Quang- Trưởng Ban điều hành công trình đường sắt trong thành phố tp. hcm cho biết, robot TBM được sx tại Nhật, giá trị khoảng 4 triệu USD, được chuyển về việt nam hồi đầu năm với chiều dài 70m, nặng 300 tấn, có khả năng đào đất an toàn và hình thành lên vách tường của hầm dưới độ sâu 17m.
Lễ khoan TBM gói thầu số 1b "Xây dựng đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga hí viện Thành Phố"
"Robot TBM bản chất là máy khoan nằm ngang, gồm một ống thép dài nhiều kiểu dáng, có đường kính bằng đường kính hầm, đủ để đựng thiết bị máy móc hay công nhân quản lý. Đầu ống là khiên đào có gắn nhiều mũi cắt, đ/cơ quay tròn để cắt đất. Sau lúc đào từng đoạn ngắn, vỏ hầm (là những tấm bêtông cốt thép lắp ghép) được triển khai thi công ngay. Máy khoan đi đến đâu, vỏ hầm được lắp ghép đến đó để tránh sạt lở lớp đất, đá phía trên", ông Quang nói.
"Quái vật" đã xuyên lòng đất thành phố hồ chí minh vào sáng nay
Theo Ban điều khiển vận hành đường sắt nội ô robot TBM sẽ đào đường hầm dài 781 m để nối kết với đoạn đang tiến hành thi công đào hở ở hai đầu trạm nhà ga Ba Son và rạp hát TP và mỗi ngày sẽ khoan được 12m. người máy với kỹ thuật TBM còn sẽ có khả năng phá vỡ các chướng ngại nếu là bêtông và có khả năng dò tìm bom mìn dưới lòng đất. Trong quá trình đào, đất được chuyển băng chuyền guồng và nghiền xay đất thành bùn lỏng. tiếp đến là qua nhiều hệ thống lọc sẽ tách lấy nước để dùng lại cho mục tiêu triển khai thi công và đất cát sẽ chuyển đi ra khỏi công trường...
Đại diện liên danh nhiều nhầ thầu Nhật Bản cho biết, đây là công trình tượng trưng rất hay cho mối mối quan hệ hữu nghị giữa đất nước việt nam và Nhật Bản. Để đáp ứng được sự quan tâm và kỳ vọng phía liên danh các nhà thầu thỏa thuận phấn đấu tiến hành thực hiện thành công tốt đẹp công trình đúng tiến độ triển khai thực hiện xây dựng, chất lượng và đảm bảo an toàn".
Robot đào đất tại độ sâu 17m
Tại buổi lễ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại tp sài gòn cho hay chính phủ Nhật sẽ cố gắng kiệt sức để thực hành dự án theo đúng tiến độ triển khai xây dựng cũng tương tự như đảm bảo uy tín, an toàn lao động.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch ubnd tp.hồ chí minh cám ơn chính phủ - nhà nước Nhật Bản, văn phòng đối tượng hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, nhà nước đất nước việt nam, những Bộ, ngành trung ương, tỉnh Bình Dương đã quan tâm, tương hỗ Thành phố khai triển công trình trong khoảng thời gian gần đây.
"Tôi đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị vẫn sẽ kết hợp với nhiều công ty tư vấn, chủ thầu có biện pháp tiến hành thi công đạt chất lượng, hiệu nghiệm nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng nhiều gói thầu của dự án khung đường sắt tỉnh thành bậc nhất. cố gắng đưa công trình vào điều khiển vận hành năm 2020 đáp ứng có nhu cầu đi lại của nhân dân giúp phần đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao cấu kết thông đồng bộ trên địa bàn và khu vực", ông Phong chỉ đạo.
Dự án metro Bến Thành – Suối Tiên dự định tung vào khai phá vào năm 2020
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được tiến hành khởi công vào tháng 8.2012. Tuyến dài sắp 20 cây số đi qua nhiều quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). cùng với đó có đoạn đi ngầm từ chợ Bến Thành đến Ba Son dài khoảng 2,6km với 3 trạm ga ngầm gồm: Bến Thành, hí viện thành phố và Ba Son. Toàn tuyến số 1 dự kiến đi vào điều hành khai phá vào năm 2020.
Thông tin trên được ông Lê Nguyễn Minh Quang – Trưởng ban vận hành đường sắt thành thị công bố trong cuộc họp về tình...

0 Comment to ""Quái vật" đến từ Nhật B��n đang xuyên lòng đất Sài Gòn"
Đăng nhận xét