Theo nhận định của Hội đồng nhiệm thu chính phủ - nhà nước, đường sắt Cát Linh - tp hà nội có nhiều chỗ bị gỉ sét (ảnh: Việt Linh)
Liên quan đến nhận định của Hội đồng nhiệm thu nhà nước về công trình xây dựng đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa bung vào dùng đã gỉ sét, Ban điều khiển vận hành dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã có thông tin chính thống.
Ban điều hành công trình đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, về nội dung "ray đường sắt gỉ sét", ray, phụ kiện nhập từ nước ngoài của công trình với đầy đủ tiêu chuẩn và thí nghiệm khám xét của nhà máy s.x có đầy đủ CO, CQ; được Tổng thầu bảo quản tại kho bãi theo đúng quy định.
"Kiểm tra trước lúc lắp đặt cho chúng mình thấy, toàn bộ phụ kiện đều mới xuất xưởng và đang được bôi lớp Dầu chống gỉ. Trong công đoạn thi công ngoài công trường, phải lắp ráp tổ hợp thành những mô đun phối thêm công đoạn làm sạch sau đổ bê tông kết nối đã làm lớp Dầu chống gỉ của một vài phụ kiện không còn, phối thêm điều kiện thời tiết mặt ngoài (nắng, mưa) nên một vài vị trí đã bị oxi hóa bề mặt" Ban Quản lý dự án đường sắt giảng giải.
Thực trạng này đã được báo cáo giải trình ngay bên trong giai đoạn kiểm tra. Sau thời kỳ Hội đồng nghiệm thu đi khám xét, Ban đã chỉ đạo và Tổng thầu đã tiến hành thực hiện bôi Dầu mỡ giữ vững phụ kiện đã lắp đặt.
Về "mối nối ray có khe hở chưa đáp ứng đề nghị kỹ thuật", theo doanh nghiệp này, ray đường sắt thành thị tuyến Cát linh Hà Đông được thiết kế đồ họa hàn liền, có những cầu ray liên kết với vị trí đặt ghi.
Khe hở được thiết kế là 8mm (± 2mm) theo nhiệt độ bình quân trung bình tính toán. Sau lúc lắp đặt, hệ thống đường ray vẫn đang trong quá trình căn chỉnh và chưa điều chỉnh cố định ở địa phận có mối nối.
Việc khám xét hiện trường còn được tiếp tục tiến hành thực hiện trong suốt giai đoạn tiến hành thi công lắp đặt và trong công đoạn khai thác sau này để đảm bảo quy chuẩn nêu trên. Nội dung điều nhận xét và khuyến cáo nêu trên của Hội đồng thường xuyên đang được kiểm tra và điều chỉnh phù hợp.
Cũng theo Ban điều khiển vận hành dự án đường sắt, nhiều bu lông nối kết phụ tùng ko thẳng góc đã được chỉnh sửa; nhiều thanh giằng cự li trong khu Depot được sử dụng tạm thời bằng thanh sắt hàn được dùng chỉ muốn khống chế cự li ghi, ray trong giai đoạn tiến hành thi công.
Sau khi triển khai thi công xong và cố định vị trí địa lý sẽ tháo bỏ và lắp lại bằng các thanh giằng cự ly đồng bộ của bộ ghi do nhiều thanh giằng cự ly đồng bộ với ghi là mảnh (tiết diện khoảng 2 x 2 cm) và có nguy cơ cong vênh váo nếu bị va chạm trong giai đoạn thi công lắp đặt.
Bạt phủ các toa tàu đang được tháo ra, để lộ hầu như hầu hết phần ngoài.

0 Comment to "Đường sắt Cát Linh-Hà Đông gỉ sét: Ban điều hành nói gì?"
Đăng nhận xét