Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Kỳ lạ trạm thu phí tại tp hcm suốt 6 năm “thu” 0 đồng

Kỳ lạ trạm thu phí tại tphcm suốt 6 năm

Hầm Thủ Thiêm – hầm vượt sông tphcm và toàn tuyến quốc lộ Đông – Tây (nay là cao tốc Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ, TP.HCM) chính thống thông xe vào cuối năm 2011. công trình mang tính bước ngoặt có ý nghĩa hoạch định chiến lược đối với sự phát triển của TP, được đầu tư cả chục ngàn tỷ đồng.

Kỳ lạ trạm thu phí tại tp sài gòn suốt 6 năm

Kỳ lạ trạm thu phí ở tphcm suốt 6 năm

Tại đường dẫn vào hầm, phía quận 2, trạm thu phí Thủ Thiêm được triển khai xây dựng hoành tráng với 12 ca-bin.

Kỳ lạ trạm thu phí ở tphcm suốt 6 năm

Tại khu vực lãnh thổ trạm thu phí luôn có lực lượng CSGT, nhân viên điều hành hầm thường trực. những thiết bị phục vụ cho việc thu phí cũng đã được lắp đặt.

Kỳ lạ trạm thu phí tại thành phố hồ chí minh suốt 6 năm

Tuy nhiên, từ lúc tung ra phá hoang hầm vượt sông thành phố sài gòn và toàn tuyến Đông – Tây đến nay đã 6 năm, trạm thu phí vẫn chưa tiến hành tổ chức thu phí so với nhiều công cụ lưu thông qua đây.

Kỳ lạ trạm thu phí tại thành phố sài gòn suốt 6 năm

Cuối năm 2012, Sở GTVT TP tổ chức thu phí thí nghiệm (không thu tiền) trong quãng thời gian khoảng 1 tháng.

Kỳ lạ trạm thu phí ở tp sài gòn suốt 6 năm

Đầu năm 2013, khi Quỹ bảo trì đường dành cho người đi bộ đi vào hoạt động, Thủ tướng nhà nước đã giao Bộ GTVT xóa bỏ, ngừng thu so với những trạm thu phí áp dụng đường dành cho người đi bộ nộp tài chính chính phủ và trả tiền nợ vay để tránh tình trạng phí chồng phí. Trạm thu phí Thủ Thiêm nằm phía trên quốc lộ Đông Tây được triển khai xây dựng dựa trên vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản cũng được xem như là đối tượng bị xóa bỏ. Việc duy tu, bảo trì đường hầm sẽ áp dụng phí từ Quỹ bảo dưỡng đường dành tặng người đi bộ.

Kỳ lạ trạm thu phí ở tp.hồ chí minh suốt 6 năm

Kính tại khu vực lãnh thổ ca-bin của trạm thu phí bị bể, hư hỏng.

Kỳ lạ trạm thu phí ở sài gòn suốt 6 năm

Trên cao tốc quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), trạm thu phí ngay dốc cầu Bình Triệu 2 cũng bỏ hoang các năm Bính Thân.

Kỳ lạ trạm thu phí ở sài gòn suốt 6 năm

Kỳ lạ trạm thu phí ở thành phố sài gòn suốt 6 năm

Nhiều người khúc mắc trạm thu phí này ko hoạt động vấn đề vì sao đơn vị tổ chức vai trò chức năng không cho tháo dỡ để giúp việc lưu thông được dễ dàng hơn.

Kỳ lạ trạm thu phí ở tp.hcm suốt 6 năm

Giấy thông báo được dán ở vùng lãnh thổ ca-bin của trạm thu phí với nội dung "trạm tạm bợ ngưng để duy tu, bảo trì và nâng cần thiết bị".

Kỳ lạ trạm thu phí tại tp sài gòn suốt 6 năm

Sau 2 năm ko hoạt động bụi bám đầy trong vùng lãnh thổ cabin.

Kỳ lạ trạm thu phí tại tp. hcm suốt 6 năm

Theo nghiên cứu, trạm này ngừng thu phí vì việc thu phí hoàn vốn cho cầu Bình Triệu 2 đã xong. tuy vậy, trạm này vẫn chưa gỡ bỏ vì cầu Bình Triệu 2 chỉ là một mục lục trong công trình BOT cầu Bình Triệu 2, nhiều mục lục khác thuộc dự án này chưa hoàn tất nên trạm được lưu giữ để mai sau tiếp tục thu phí.

Đường mới làm 8 cây số đã tính chuyện thu phí BOT
Đường mới làm 8 cây số đã tính chuyện thu phí BOT

Ngày 13/2/2015, Bộ GTVT có quyết định số 645/QĐ-BGTVT phê chuẩn công trình đầu cơ xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa (tỉnh...

Bấm xem >>

Share this

Tin tức nổi bật

0 Comment to "Kỳ lạ trạm thu phí tại tp hcm suốt 6 năm “thu” 0 đồng"

Đăng nhận xét