Năm 2025 xe taxi sẽ chung một màu sơn
Sở việc di chuyển chuyển vận thành phố hn đang lấy ý kiến dự thảo quy chế điều khiển vận hành hoạt động kinh doanh chuyển vận hành khách bằng xe taxi trên bán kính thành phố, dự báo phê duyệt trong năm 2017.
Trong dự thảo, hà nội đặt ra quy định màu sơn xe taxi, đến năm 2018 đồng nhất một màu sơn chung. từ những năm 2019 đến năm 2024, tất cả xe taxi thay mới sẽ dùng màu sơn chung. Và từ 2025, đồng nhất áp dụng màu sơn chung so với xe taxi hoạt động trên vùng lãnh thổ lãnh thổ thành phố.
Tuy nhiên, sáng kiến mặc "đồng phục" cho những hãng taxi của Sở liên lạc vận chuyển hà nội đang nhận được những phản hồi trái chiều. những hãng taxi bộc bạch ý kiến - quan điểm phản đối việc sơn chung một màu.
Chung màu sơn, công ty lo mất thương hiệu
Ông Hồ Quốc Phi, Tổng giám đốc điều hành taxi Mai Linh Miền Bắc cho hay, từ xa xưa, taxi Mai Linh đã nổi danh trong và ngoài nước với màu sơn xanh lá cây. quý khách hàng chỉ cần nhìn thấy màu xanh này có thể dễ dàng nhận biết được xe của hãng.
"Vì vậy, nếu như gom tất các cả nhiều hãng taxi lại và cùng chung một màu sắc thì quý khách hàng sẽ cực kỳ khó nhận biết được logo Thương hiệu, đèn mào, số điện thoại cảm ứng riêng của từng hãng taxi. đ.biệt, về chúng tôi có một lượng lớn khách đi thẻ taxi Mai Linh (Mai linh Customer Club) sẽ không biết xe nào là của hãng để chọn đi. như vậy, việc thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới các công ty dày công gây dựng thương hiệu", ông Phi nêu.
Theo ông Phi, hiện nay doanh nghiệp có sắp 15.000 xe taxi trên toàn quốc, với sắp 3 vạn cán bộ công người đi làm. Nếu như phải sơn lại hầu hết số xe này, đơn vị tổ chức sẽ phải tốn một khoản giá thành to lớn. Ông Phi phiền muộn, việc thay đổi này sẽ khiến cho nhiều công ty giỏi, kém đều như nhau, triệt tiêu sự đối nghịch và xuất hiện hiện trạng "cha chung không ai khóc".
Ông Đinh Văn Sáu, tổng giám đốc doanh nghiệp Cổ phần Hương Lúa - hãng Taxi Hương Lúa ủng hộ chủ trương của lãnh đạo thành phố hn nhằm bảo đảm thị thành văn minh, hình thành một bức tranh việc đi lại chuyển vận đẹp.
Tuy nhiên, ông Sáu lo ngại: "Doanh nghiệp phía chúng tôi hiện có 400 xe hoạt động. hiện nay, để sơn lại màu xe sẽ rơi vào thời điểm 7-8 triệu đồng/1 xe. Nếu như phải sơn lại hầu hết thì khoản tiền doanh nghiệp phải bỏ ra to lớn và tốn kém".
Ông Sáu đề xuất, nếu buộc phải phải thực thi, thủ đô hn nên thống nhất chọn màu màu trắng vì trên thực tế, phần đông nhiều hãng taxi đang có màu sơn màu trắng. Nếu chuyển sang sơn xe vàng hoặc màu khác sẽ đổi thay cả đăng ký xe. Còn về đèn mào taxi có thể để màu sắc riêng của từng hãng.
Xe taxi đăng lý mới mới bắt buộc "mặc đồng phục"
Ông Hà Huy Quang, Phó tổng giám đốc Sở GTVT thành phố hn cho biết, thời nay trên khu vực lãnh thổ thành phố hn có gần khoảng 77 công ty, khoảng trên 19.000 xe taxi đang hoạt động. Với số lượng vậy nên đang gây trở ngại cho việc quản lý, doanh nghiệp quản lý nâng cao chất lượng.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội
Vì vậy, theo ông Quang, quy định màu sơn chung sẽ hướng đến việc vận hành dễ dàng so với taxi hoạt động trên địa phận TP. tp hà nội. Thêm nữa, với xu thế lớn mạnh văn minh trong thành thị, taxi nên có màu sơn chung để khách du lịch nước ngoài cũng như người dân dễ dàng nhận diện.
Ông Quang cho hay, đa số mọi người dân, doanh nghiệp đang hiểu lầm quy định bắt nhiều hãng xe phải thay đổi màu sơn xe ngay.
"Chúng tôi đưa ra quy định đều có lộ trình, năm 2018 mới lấy ý kiến chuyên gia người dân về màu sơn xe sao cho thích hợp với thị thành hà nội. Năm 2025, mới bắt đầu thực hành đồng bộ việc sơn màu xe. Chứ chúng tôi không bắt doanh nghiệp ngày mai phải sơn lại xe ngay. Nhà vận hành cũng tính đến chuyện đó cả rồi, sau này lớn mạnh thêm xe mới thực hiện quy định", ông Quang nói.
Theo ông Quang, so với nhiều xe taxi đang dùng màu sơn cũ thì cứ dùng bình thường cho đến lúc hết niên hạn sử dụng. Quy định chỉ buộc phải thay đổi màu sơn đối với các xe taxi đăng ký mới.
"Dự thảo này nêu ra nhằm hướng đến 3 mục tiêu lớn: đối đầu Khách quan, minh bạch cho sự lớn mạnh loại hình làm ăn chuyên chở bằng taxi; phải nâng được uy tín chất lượng cung ứng dịch vụ taxi đối với phạm vi TP. Hà Nội; tạo lề thói qua lại văn minh theo hướng tiếp cận của nội đô phát triển hiện đại, bền vững", ông Quang nói.
Ngoài ra, ông Quang cũng cho biết, quy chế này khi được sử dụng sẽ bắt buộc các hãng taxi đối chọi công khai, minh bạch - rõ ràng để nâng cao chất lượng chuyên dụng cho. Trong giai đoạn triển khai xây dựng dự thảo, có nhiều quy định ko hợp lý, không nhận được sự đồng thuận đơn vị làm việc quan lý sẽ sửa đổi, bổ sung.
Xảy ra mâu thuẫn về việc chở khách ở mướn đoạn đường ngắn, tài xế và nhân viên điều hành hãng taxi Vinasun lao vào đánh...
0 Comment to "Taxi chung màu sơn: "Triệt tiêu sự cạnh tranh""
Đăng nhận xét