Chiều 23-10, sau nhiều lần liên hệ, thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng CSGT đường bộ, Đường sắt (Phòng CSGT) - Công an tỉnh Đồng Nai đã có cuộc tiếp xúc, bàn bạc trực tiếp với phóng viên Báo Người lao động.
Theo đó, vì bận họp, giải đáp nhanh xung quanh thông tin dữ liệu về việc con gái có cổ phần lớn ở công ty CP đầu cơ và lớn mạnh Cường Thuận IDICO (Công ty Cường Thuận) - nhà đầu tư nắm cổ phần chủ yếu BOT Biên Hòa - ông Thường nói rằng biết con gái làm cùng đơn vị này, tuy nhưng về việc k.doanh kinh tế như cỡ nào thì hoàn toàn không biết (?!).
"Con gái tôi lấy chồng hơn 2 năm 2016, làm cùng Cường Thuận thế nhưng công việc mua bán của nó hoàn toàn không biết luôn"- ông Thường nói.
Trả lời về việc vừa rồi ký đã giấy mời người lái xe liên quan BOT Biên Hòa lên làm việc trong khi bản thân, g.đình và phía chủ đầu tư có mối quan hệ mật thiết, liệu có bị cho là sẽ thiếu Công bằng và mang "điều tiếng" với dư luận, ông Thường cho hay ông công tác không lo nghĩ và theo chỉ đạo của cấp trên chứ hoàn toàn ko liên quan vấn đề quan hệ.
Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, người ký giấy mời các người lái xe liên quan BOT Biên Hòa lên làm việc
"Ký giấy mời là để làm việc, tuyên truyền đạo dục chứ ko phải vì mối quan hệ gì, vì mối quan hệmqh thì chẳng bao giờ tôi mời…"- ông Thường quyết đoán.
Trả lời câu hỏi nếu được làm lại việc nhận bổn phận ký giấy mời, để đảm bảo tính Khách quan, có thể ông sẽ để người khác nhận nhiệm vụ này hay không; thượng tá Thường một lần nữa khẳng định mình hoàn toàn không lo nghĩ lúc làm nghĩa vụ. Còn nếu có "lấn cấn" về chuyện quan hệ, thì ông sẽ không ký giấy mời.
Trong ngày, phóng viên tìm đến nơi cơ quan đơn vị tổ chức Cường Thuận để làm rõ hơn một số bài toán mặc dù vậy các lãnh đạo đều đi vắng.
Mấy thời nay, dư luận xôn xang xung quanh việc thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT- Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời tài xế liên quan trạm BOT Biên Hòa lên làm việc. hiện tại, các thông tin dữ liệu có ý kiến là con gái thượng tá Thường có cổ phần lớn ở trạm thu phí BOT Biên Hòa.
Theo chứng thực lúc ban đầu, con gái ông Thường là Võ Minh Th., là vợ một người cháu của một trong những lãnh đạo cao nhất công ty Cường Thuận; chồng cô cũng chính là một hội viên lãnh đạo công ty.
Theo một văn bản đang lan truyền được có ý kiến là nghị quyết HĐQT đơn vị Cường Thuận, công ty này từng bàn hành, con gái thượng tá Thường ở trong danh sách 10 đơn vị đầu tư lớn ở đơn vị tổ chức. Cô Võ Minh Th. có số cổ phần đăng ký mua là 1.200.000 cổ phần (10.000 đồng/cổ phần), tương đồng 12 tỉ đồng.
Theo tìm hiểu sơ bộ, doanh nghiệp Cường Thuận tiền thân là doanh nghiệp TNHH Cường Thuận, được bà Trương Hồng Loan ra đời năm 2000, ban đầu hoạt động chính yếu trong mảng sx cấu kiện bê tông. Năm 2007, công ty này chuyển sang mô hình đơn vị cổ phần, xin gia nhập làm hội viên Tổng doanh nghiệp đầu tư lớn mạnh nội ô và Khu công nghiệp đất nước việt nam (IDICO) và chính cống đổi tên thành công tốt đẹp ty cổ phần đầu cơ lớn mạnh Cường Thuận IDICO.
Hiện nay trong mảng BOT, đơn vị tổ chức Cường Thuận đang nắm giữ 3 công trình lớn là: BOT Biên Hòa; dự án tuyến đại lộ 91, 91B và công trình BOT cao tốc 16. doanh nghiệp Cường Thuận cũng đang triển khai dự án BOT Nút giao 319 và xa lộ tp.hcm – Long Thành có tổng mức đầu tư vốn 700 tỉ đồng, dự định hoàn chỉnh vào giữa năm 2018, cùng một vài dự án BOT, BT nhỏ khác.
Công ty Cường Thuận còn có một vài công trình lớn về khai khẩn khoáng sản, bất động sản và đầu tư vỡ hoang tiềm lực văn hóa - du lịch. công ty này cũng được xem là đơn vị đầu tư chính tham gia dự án BOT chuyên dụng ở khu mỏ đá Tân Cang đang lùm xùm trong đầu tư.
Thượng tá Võ Đình Thường - người ký giấy mời những tài xế liên quan BOT Biên Hòa lên làm việc- từng là trạm trưởng Trạm Tuần tra kiểm khám xét kiểm tra việc đi lại Diesel Giây (Quốc lộ 1) bị kỷ luật ra khỏi lực lượng CSGT năm 2003. thời đoạn đó, ông Thường cùng 10 cán bộ, chiến sĩ của trạm bị kỷ luật. Công an tỉnh Đồng Nai thời điểm đó lời kết, ông Thường đã thiếu ý thức trách nhiệm, để xảy ra hiện trạng nhân viên dưới quyền vi phạm chu trình tuần tra kiểm khám xét kiểm tra, có dấu hiệu tiêu cực. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng của ngành. Vụ tiêu cực thời kỳ đó bị vạch trần theo đó có tóm lại việc nhận đút lót, tiến hành tổ chức làm luật với xe ôtô ở bán kính trạm điều khiển vận hành đã thành mạng lưới hệ thống.
Bộ Công an dữ liệu việc huy động, bổ dụng đối với Thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT Đồng Nai.

0 Comment to "Thượng tá Thường nói gì v�� thông tin dữ liệu con gái có cổ phần ở BOT Biên Hòa?"
Đăng nhận xét