Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Ô tô diễu hành phản đối trạm BOT Bờ Đậu

Ô tô tuần hành phản đối trạm BOT Bờ Đậu - 1

Người dân treo biểu ngữ, cho xe tuần hành qua trạm thu phí Bờ Đậu để phản đối thu phí. Ảnh: A.T.

Người dân tập trung phương tiện để phản đối trạm thu phí Bờ Đậu trong hai ngày qua cốt yếu là xe tải. Từ tờ mờ sáng ngày 30/8, một số xe tải loại từ 1,5 đến 3,5 tấn đã tập trung trên QL3 đoạn gần trạm thu phí Bờ Đậu để dán biểu ngữ. Tuy con số xe được dán chỉ trên dưới 10 xe tuy vậy số lượng người chú ý hơn đi theo xe hoặc ưu tiên ở trạm thu phí Bờ Đậu lên đến vài trăm người. Với nội dung: "Đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Bờ Đậu", "Làm BOT nơi đâu thu phí tại đó"… sáng 30/4 hơn 10 ôtô đã tuần hành qua trạm thu phí BOT dựng trên QL3. Có rất đông cảnh sát các bước, CSGT tuần tra có mặt ở khu vực lãnh thổ trạm. Đoàn xe di chuyển trong trình tự.

Nhà đầu tư vốn lên phương án giảm phí

Dự án đầu tư vốn triển khai xây dựng khung đường Thái Nguyên - Bắc Kạn và nâng cấp, mở thêm QL3 đoạn km 75 - km 100 có tổng chiều dài 65km, cùng với đó, hợp phần QL3 mới đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn được thiết kế theo lý tưởng đường xa lộ, độ dài 40km, bề rộng nền đường 12m. dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ vnđ, do liên danh Tổng doanh nghiệp tiến hành xây dựng dự án liên lạc 4 (Cienco4) - đơn vị CP đầu tư vốn xây dựng Tuấn Lộc - đơn vị CP ĐTXD&TM Trường Lộc là chủ đầu tư dự án theo hình thức BOT. Sau 2 năm tiến hành thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn tất và nhà đầu tư đang khai triển việc thu phí thí nghiệm với mức 35.000 đồng/lượt xe hơi dưới 9 chỗ.

Trước việc địa điểm đặt trạm cũng giống như mức phí mà người dân ven QL3 phải đóng quá cao (bằng với đi cả lượt trên cao tốc), gây bức xúc trong dư luận quần chúng, ông Phạm Bình Công, Chủ viên tịch ubnd huyện Phú Lương (Thái Nguyên) cho hay, chính quyền địa phương đã làm việc với đơn vị đầu tư để đưa ra nhiều giải pháp, cùng với đó có phương án kế hoạch giảm phí cho phù hợp với điều kiện của cư dân địa phương.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó giám đốc điều hành Cienco4 cho hay, mức phí 35.000 đồng/lượt mới là dự kiến và hiện tại trạm chưa thu phí phương tiện qua lại. dù thế do bà con và chính quyền địa phương có ý kiến, nên nhà đầu tư đã đề xuất liên Bộ GTVT - ngân sách có phương án giảm phí qua trạm cho phương tiện cứ dân địa phương. Mức giảm thế nào, sau lúc Bộ GTVT có thông báo, chủ đầu tư điều chỉnh cụ thể. Theo ông Nghĩa, hiện dự án đã hoàn tất và trạm thu phí cũng đã lắp đặt xong, sẵn sàng để thu phí lúc Bộ GTVT cho quan điểm về kế hoạch phí đối với cư dân địa phương.

Tham gia đoàn diễu hành sáng 30/8, anh Toàn - một chủ xe bốn bánh tải sống tại làng Bờ Đậu, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương (QL3) cho biết, về nguyên tắc đường BOT tiến hành xây dựng nơi đâu thì đặt trạm thu phí ở đó. cơ mà đơn vị đầu tư làm đường cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn lại đặt trạm thu phí trên QL3 để người địa phương không đi đường cao tốc cơ mà vẫn phải trả phí BOT hàng chục năm là không được. "Lý do để đơn vị đầu tư đặt trạm trên QL3, vì đã nâng cấp một đoạn QL này là không thuyết phục. QL3 được đầu tư vốn bằng tiền ngân quỹ, đường còn tốt, nếu có nâng cấp thì cũng tạo thuận tiện cho công cụ đi vào xa lộ, chuyên dụng cho dự án. như vậy mà thu của cư dân về chúng tôi tới 35.000 đồng/lượt bằng đi cả lượt trên cao tốc là quá vô lý" - anh Toàn bức xúc.

Bình Định: Đi 1,4 cây số đường BOT, phải trả phí 40,6 km!
Bình Định: Đi 1,4 km đường BOT, phải trả phí 40,6 km!

Địa điểm đặt trạm thu phí "quá nghiệt", nên những xe chỉ đi trên tuyến BOT này 1,4km mặc dù thế đều phải trả phí cho...

Bấm xem >>

Share this

0 Comment to "Ô tô diễu hành phản đối trạm BOT Bờ Đậu"

Đăng nhận xét