Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Máy bay tự chế của “hai lúa” Bình Dương sẽ cất cánh tại sân bay

Máy bay tự chế của

Ông Bùi Hiển trong cuộc bàn bạc với PV.

Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu và chế tạo thành công 2 chiếc phi cơ mang tên "Bùi Hiển" và "Giấc mơ", ông Bùi Hiển (63 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Dương) đang được giới khoa học - công nghệ cả trong lẫn ngoài nước biết đến với cái tên quen thuộc là "hai lúa" chế máy bay. trong số đó, chiếc "Bùi Hiển" được ông chế tạo trong vòng 3 năm (từ năm 2010 tới năm 2013), còn chiếc "Giấc mơ" là 2 năm (từ năm 2014 tới năm 2016).

Sau khi hoàn tất mỗi hàng hóa, ông Bùi Hiển đều đã bay thử chúng. Nếu như chiếc "Bùi Hiển" chỉ được thử nghiệm trong nhà kho với độ cao tầm 1m so với mặt đất, thì chiếc "Giấc mơ" từng được thân phụ lái tại độ cao 2m với các bài bay treo hay quay đầu ngoạn mục. dù vậy, những phát minh của ông Hiển chỉ gác lại ở đó khi chưa thể được nơi cơ quan tính năng cấp phép bay thử.

Mới đây, trong cuộc luận bàn với PV ở xưởng chế tạo của mình, "hai lúa" Bùi Hiển đã chia sẻ nhiều thông tin dữ liệu mới liên quan tới những "đứa con" nói trên. Ông Hiển cho biết, ông đang cải thiện lại chiếc tàu bay đầu tay của mình là chiếc "Bùi Hiển" để đưa ra trường bay bay thử một cách quang minh chính đại.

Máy bay tự chế của

Ông Hiển đang lột tả thiết kế đồ họa cuối cùng mà ông mong được máy bay "Bùi Hiển" đạt được.

Theo ông Hiển, chiếc "Giấc mơ" thành lập sau dù đã bay cao và xa hơn so với sản phẩm đầu tay là chiếc "Bùi Hiển", cơ nhưng mà nó lại khó lái hơn. bởi thế ông mới quyết định mang chiếc máy bay "Bùi Hiển" từ trong nhà kho ra thay đổi theo chiều hướng tốt lại. Với kỹ năng và khoảng thời gian cầm lái chiếc tàu bay này lâu hơn, ông Hiển tự tin có thể đưa nó bay cao hơn cả "Giấc mơ" mà không cần phải dành các quãng thời gian rèn luyện thêm.

Về nhiều cải tiến theo chiều hướng tốt mới trên chiếc "Bùi Hiển", "hai lúa" chế phi cơ của việt nam cho biết, hàng hóa vừa được ông bổ túc mạng lưới hệ thống cơ cấu lái khiến tổng khối lượng đã tăng cường khoảng 280kg đối với 250kg trước kia. trong khi đó, cánh máy bay đang được sửa sang theo nguyên lý thiết kế đồ họa đồng trục (2 cánh quạt cùng nằm trên trục chính tuy vậy quay ngược chiều nhau). Chất liệu làm cánh quạt cũng đã đổi thay từ inox sang nhôm.

"Chiếc "Giấc mơ" bay được rồi, nên giờ tôi trở lại làm chiếc "Bùi Hiển" cho hoàn thiện và bay được. mục đích của tôi là làm cho nó phải bay được cỡ từ "Giấc mơ" trở lên. Sau khi chuyển thiết kế đồ họa cánh quạt sang đồng trục thì sẽ rất là dễ bay. và lại trước đây tôi đã bay thử "Bùi Hiển" nhiều lần rồi nên không cần tập thêm nữa, làm xong là bay được ngay", ông Hiển nói.

Để hiện thực hóa giấc mơ bay trên máy bay "made by Bùi Hiển", ông Hiển đã gia nhập Câu lạc bộ Hàng ko phía Nam (thuộc Sư đoàn ko quân 370, Quân chủng Phòng không - ko quân Việt Nam) và có thẻ hội viên. sắp tới, ông sẽ hoàn thành thêm những giấy tờ quan trọng để đưa máy ra đường băng của trường bay Phú Lợi (thành phố Thủ Diesel Một, tỉnh Bình Dương) bay thử.

"Tất nhiên để bay được thì mình phải ký cam đoan về không nguy hiểm bay. Chiếc phi cơ sau khi hoàn thiện có thể bay cao hàng trăm mét tuy nhiên theo quy định thì mình chỉ có thể bay cao cực đại 50m thôi. Tôi dự kiến sẽ níu dây để bay kiểm tra tàu bay ở sân nhà, tiếp theo đề ra trường bay bay thử ngay trong lòng năm 2017 này", ông Hiển nói.

Xem video ông Hiển thí nghiệm chiếc phi cơ trước hết:

-------------------------------------

Sau lâu năm cất giữ trong kho, phi cơ "Bùi Hiển" giờ đây đang được cha đẻ thay đổi về cả thiết kế đồ họa lẫn k/thuật. mặc dầu chưa thành hình hoàn tất bởi thiếu lớp áo, nhưng mà nó đã "lột xác" so với trước kia.

Đón đọc kỳ sau: "Cận cảnh chiếc tàu bay tự chế "Bùi Hiển" gần ra sân bay" vào khoảng 0h30 ngày 21/11.

Máy bay tự chế thứ hai của
Máy bay tự chế thứ hai của "hai lúa" Bình Dương đã cất cánh

Chiếc tàu bay của "hai lúa" Bùi Hiển đã cất cánh êm ái và nhẹ nhõm.

Bấm xem >>

Share this

Tin tức nổi bật

0 Comment to "Máy bay tự chế của “hai lúa” Bình Dương sẽ cất cánh tại sân bay"

Đăng nhận xét