BOT Sông Phan phải liên tục đóng xả trạm
Như đã đưa vào khoảng 9g15 phút ngày 13-1, tại trạm thu phí BOT đường dành cho người đi bộ Sông Phan trên QL1 (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) có hai xe hơi 7 chỗ dừng ở làn thu phí từ hướng tp. hcm đi Phan Thiết để phản đối việc thu phí vì họ đã cho là đây là khung đường chỉ sửa sang, cải hình thành thu phí là vô lý.
Các chạy xe tham dự phản đối còn cho là, đơn vị đầu tư BOT Sông Phan chỉ đồng ý giảm và miễn cho nhiều ô tô mỗi người, xe buôn bán của các xã phụ cận chỉ từ 40-50% trong lúc nhiều trạm BOT các địa phương khác như Trạm BOT Cà Ná (Ninh Thuận) giảm từ 50-100% cho công cụ tại nhiều địa phương xung quanh trạm là công dã tràng bằng. Đến khoảng 9g40 phút rất rất nhiều phương tiện như container, ô tô ca cũng tham gia phản đối khiến tắc nghẽn việc di chuyển nghiêm trọng,
Sau 30 phút Trạm Bot Sông Phan đã hoàn toàn "thất thủ" và Trưởng Trạm phải xả trạm. Sau lúc xả trạm đến 10g25 phút Trạm BOT Sông Phan quyết định đóng barie tiếp tục thu phí quay về. tại thời kỳ này, lực lượng CSGT, TTGT tỉnh Bình Thuận cũng đã lộ diện nhưng đứng cách xa trạm thu phí chủ đạo điều tiết việc đi lại. thế nhưng lúc trạm mới chỉ thu phí được khoảng 5 phút thì phải xả trạm lần 2 do kẹt xe trong vòng. Đến khoảng 11g50, Trạm BOT Sông Phan một lần nữa quyết định đóng barie thu phí và lần này tình trạng ùn ứ, kẹt xe nghiêm trọng hơn. Sauk hi thu được khoảng nửa giờ, trạm này bắt buộc phải tiếp tục xả lần 3.
Trước đó, ủy ban nd trỉnh Bình Thuận đã có công văn gởi Bộ GTVT, Tổng cục đường dành cho người đi bộ VN đề xuất hạ giá thành sản phẩm vé cho những hộ dân ở nhiều xã hàm Minh, Hàm Cường và thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) xung quanh Trạm BOT Sông Phan.
Cụ thể đề xuất giảm trăm phần trăm so với những phương tiện mỗi người và 50% so với nhiều công cụ dùng kinh doanh dù thế theo Tổng cục đường bộ thì đây là mức giảm cao so với tỷ lệ giảm của Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý. sau đó ubnd tỉnh Bình Thuận đã "lùi một bước" lúc đề xuất giảm 50% so với những công cụ cá nhân và 25% so với các phương tiện khác. tuy vậy Bộ GTVT chỉ đồng ý giảm 50% cho xe mỗi người và 40% cho phương tiện khác theo đề xuất của Tổng cục đường bộ.
Theo Bộ GTVT, việc yêu cầu hạ giá thành sản phẩm vé chung theo đề nghị của ubnd tỉnh Bình Thuận có tác động những đến kế hoạch ngân sách và tính khả quan của công trình nên chưa dùng. đ-biệt trong điều kiện công trình đang triển khai đầu tư vốn bổ sung phụ lục mở rộng thêm nền đường, mặt tiền đường, lắp đặt giải ngăn cách. Trạm thu phí Sông Phan thu giá dịch vụ cho dự án BOT cải tạo nền, mặt tiền đường cao tốc 1 đoạn Đồng Nai – Phan Thiết dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70 km) với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng. dự án này do Tổng đơn vị tổ chức 319 Bộ Quốc phòng làm nhà đầu tư.
Tháng 6/2017, ubnd tỉnh Bình Thuận từng có văn bản kiến nghị giảm mức thu giá dịch vụ dùng đường bộ đối với các công cụ có biển số ở địa phương vì cho là dân cư chỉ lưu thông qua trạm có vài cây số cũng phải nộp phí cả tuyến là bất hợp lý.Đến 12g30 cùng ngày, đại diện Trạm thu phí Sông Phan đã mời một vài người lái xe đại diện cho những người phản đối ở địa phương thương lượng tuy vậy bất thành. Hàng chục công cụ hiện vẫn đang ứng trực ở Trạm thu phí Sông Phan và cho hay sẽ tiếp tục phản đối nếu trạm này vẫn sẽ đóng barie thu phí.
Mặc dù đã thống nhất hạ giá vé qua trạm thu phí BOT nam bằng Định từ 35.000 xuống 25.000 đồng/lượt so với các phương...
0 Comment to "3 lần đóng barie, 3 lần Trạm BOT Sông Phan “thất thủ”"
Đăng nhận xét