Blog lá cải - Bạn thích thưởng thức những món ngon, cực đơn giản bạn chỉ cần ra nhà hàng lựa món đó trên menu và chỉ khoảng 5 đến 10 phút là chúng ta đã có món ngon để thưởng thức. Tuy nhiên việc đi nhà hàng sẽ tốn một khoản phí không hề nhỏ, không những thế còn mất công đi lại và nó còn có thể khiến vốn nấu nướng của bạn bị hạn chế đi phần nào.
Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015
Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015
Dubai - Tâm điểm du lịch toàn cầu
Blog lá cải - Các tòa tháp chọc trời, nhà hàng sang trọng, quán bar hiện đại và những môn thể thao nước hấp dẫn đã biến Dubai thành tâm điểm du lịch toàn cầu.
Theo Vnxpress Chỉ 15 năm trước, Dubai còn là một vùng sa mạc hẻo lánh. Nhưng ngày nay, đây đã là nơi có tòa tháp cao nhất thế giới - Burj Khalifa (827m), tháp Princess Tower (413m) và hơn 150 tòa nhà chọc trời khác. Các căn hộ triệu USD và khung cảnh du lịch nhộn nhịp đã giúp Dubai trở thành tâm điểm của giới siêu giàu.
Một số đã gọi Dubai là "Manhattan của Trung Đông". Nhưng ánh nắng quanh năm và thời tiết ấm áp tại đây là một lợi thế mà trung tâm tài chính ở New York này không thể có. Các nhà hàng sang trọng, quán bar hợp thời, môn thể thao nước và nhiều điểm hấp dẫn khác đã khiến cả khách địa phương lẫn quốc tế đều cảm thấy vui vẻ khi tới đây.
Dưới đây là 15 bức ảnh phản ánh cuộc sống tại thành phố lớn nhất tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE):
Sở Du lịch Dubai công bố mục tiêu tăng trưởng du lịch hằng năm từ 7 đến 9%, hướng tới mục tiêu 20 triệu khách du lịch năm 2020. Với những toà nhà chọc trời, hoạt động về đêm đa dạng và những món ăn đáng kinh ngạc, con số này hoàn toàn nằm trong khả năng của Dubai.
Theo Vnxpress Chỉ 15 năm trước, Dubai còn là một vùng sa mạc hẻo lánh. Nhưng ngày nay, đây đã là nơi có tòa tháp cao nhất thế giới - Burj Khalifa (827m), tháp Princess Tower (413m) và hơn 150 tòa nhà chọc trời khác. Các căn hộ triệu USD và khung cảnh du lịch nhộn nhịp đã giúp Dubai trở thành tâm điểm của giới siêu giàu.
![]() |
Dubai từ xa mạc hẻo lánh thành tâm điểm của thế giới |
Dưới đây là 15 bức ảnh phản ánh cuộc sống tại thành phố lớn nhất tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE):
Các tòa nhà chọc trời tại quận Marina và tổ hợp Jumeirah Lake Towers được mô tả là có kiến trúc và các công trình tiện ích mang phong cách Manhattan.

Khu căn hộ phức hợp tại Marina thường rất sang trọng, đi kèm hồ bơi tường kính ngoài trời và dịch vụ chăm sóc khách hàng ấn tượng.
Khu ven bờ với diện tích 4,6 km2 có hơn 150 tòa nhà cao tầng.
Thị trường bất động sản ở đây đang nóng lên từng ngày. Gần đây, một căn hộ diện tích hơn 1.100 m2 ở khu vực trung tâm Dubai đã được rao bán với giá 15,25 triệu USD.
Rất nhiều tòa nhà chọc trời được xây bởi lao động nhập cư Ấn Độ.
Theo AP, tại Dubai, số lượng người nước ngoài hiện đông hơn rất nhiều so với dân bản địa.
Dubai hiện cũng là một trong những thị trường chứng khoán sôi động nhất thế giới.
Nhiệt độ ở đây hiếm khi xuống dưới 23 độ C trong ngày, khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời.
Bơi lội được nhiều người lựa chọn.
Cảnh lướt ván và lái xuồng máy thường xuyên diễn ra.
Khung cảnh thành phố nhìn từ phòng gym này khá tuyệt vời.
Nhờ sự đa dạng về văn hóa, người ta không khó tìm thấy các món ăn với hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới ở thành phố này.
Dubai cũng khá thân thiện với trẻ em, khi có hàng loạt khu vui chơi giải trí như thủy cung và công viên rộng hơn 110m2 mới khai trương bên trong trung tâm mua sắm Mall of the Emirates.
"Bữa tối giải trí" đã trở thành xu hướng thịnh hành trong thành phố - các nhà hàng không chỉ phục vụ món ăn mà còn tổ chức các chương trình tạp kĩ và karaoke.
Trước bữa tối, bạn có thể đi thuyền ngắm hoàng hôn quanh khu vực Marina cùng bạn bè.
Sở Du lịch Dubai công bố mục tiêu tăng trưởng du lịch hằng năm từ 7 đến 9%, hướng tới mục tiêu 20 triệu khách du lịch năm 2020. Với những toà nhà chọc trời, hoạt động về đêm đa dạng và những món ăn đáng kinh ngạc, con số này hoàn toàn nằm trong khả năng của Dubai.
Vung tiền dùng SAO KHỦNG để Marketing bất động sản
Blog lá cải - Theo vnxpress khảo sát, trong năm 2015 tần suất xuất hiện người nổi tiếng trong các sự kiện bất động sản khá dày đặc, và chi phí mời người nổi tiếng xuất hiện có thể dao động từ vài trăm triệu đến tỷ đồng tùy theo hình thức quảng bá, thỏa thuận riêng và tần suất xuất hiện.
Giữa cuối tháng 12/2015, trong khoảng thời gian chưa đầy 10 ngày, một công ty bất động sản có trụ sở tại quận 1 tổ chức chương trình giới thiệu dự án nằm ở quận 4 và tri ân khách hàng mua căn hộ quận 2 đã mời một rừng sao tham dự sự kiện. Danh sách người nổi tiếng gồm: ca sĩ Hồng Nhung, Đức Tuấn; người mẫu - MC Bình Minh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, Angela Phương Trinh, hoa hậu Thu Thảo, siêu mẫu Thu Hằng. Đó là chưa kể đến sự góp mặt của các ca sĩ mới nổi và đặc biệt là sự xuất hiện của Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ trong vai trò nhà đầu tư mua sỉ hàng chục sản phẩm.
Doanh nghiệp từ chối tiết lộ chi phí trả cho "rừng sao" này, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia tổ chức sự kiện, khoản tiền sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng.
Thống kê từ bộ phận bán hàng của doanh nghiệp trên, từ đầu năm đến nay, ca sĩ Đức Tuấn, Minh Hằng, MC Bình Minh đã đặt cọc mua căn hộ tại quận 2 trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài ra, dự án còn được quảng bá bằng hình ảnh của một siêu mẫu. Giám đốc một sàn giao dịch có trụ sở tại quận 7, TP HCM cho biết, nhiều khả năng những người nổi tiếng khi mua nhà có thể được chiết khấu một mức giá hấp dẫn vì sự hiện diện, sở hữu tài sản của họ cũng góp phần "đánh bóng" thương hiệu cho dự án.
Trước đó khoảng vài tuần, một công ty địa ốc có dự án tại Thảo Điền đã tổ chức 3 đêm nhạc quy tụ những diva hàng đầu tri ân khách hàng mua dự án. Đây là lần đầu tiên 5 diva: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Thu Phương trình diễn trên cùng một sân khấu. Một chuyên gia marketing trong lĩnh vực bất động sản đánh giá chủ đầu tư có thể đã chi tiền tỷ cho chương trình âm nhạc đẳng cấp này để tìm hướng quảng bá khác biệt cho thương hiệu của dự án.
Trong khi đó, một doanh nghiệp bất động sản mới nổi có trụ sở tại quận 3 cũng chọn cách thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng những chương trình công bố, mở bán có sự xuất hiện của MC Thanh Bạch, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên... Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay, nếu chỉ tính lượng fan hâm mộ của những người nổi tiếng này quan tâm đến dự án cũng đủ gây hiệu ứng quảng bá dự án. Giới bầu sô tiết lộ chi phí cho mỗi lần xuất hiện của những tên tuổi đình đám này thấp nhất cũng lên đến vài trăm triệu.
Ngoài ra trong năm qua, hoa hậu Hương Giang, diễn viên múa Linh Nga tiếp tục là người đại diện quảng bá cho các dự án tại Long An của công ty Năm Sao, Phúc Khang. Trong lễ mở bán dự án gần đây, hoa hậu Hương Giang còn xuất hiện và phát biểu trong vai trò là cư dân tương lai của khu đô thị.
Năm 2014 Novaland từng khởi xướng trào lưu tiếp thị địa ốc bằng các khách hàng nổi tiếng thông qua chiến dịch công bố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lam Trường... mua căn hộ cao cấp. Trong khi đó, Hưng Thịnh táo bạo hơn, mời cả chính khách là nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân và MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đối tác quảng bá thương hiệu. Năm 2015, hai doanh nghiệp trên vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược marketing này.
Trào lưu cậy nhờ showbiz quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2015 và được các chuyên gia dự báo có thể tiếp tục bùng nổ trong năm 2016 khi nguồn cung bước vào giai đoạn bung hàng.
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang đánh giá, bất động sản là loại hàng hoá cao cấp nên theo quán tính việc bán hàng và marketing phải thuộc loại sang và đẹp. Do đó, việc mời người nổi tiếng xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều góp phần làm cho hàng hoá bất động sản trở nên lung linh, có giá trị hơn. Chi phí marketing của một dự án chiếm khoảng 2-3% và việc mời người nổi tiếng là một tích hợp khá hiệu quả trong chương trình tiếp thị tổng thể.
Theo ông Quang, chi phí mời người nổi tiếng xuất hiện có thể dao động từ vài trăm triệu đến tỷ đồng tùy theo hình thức quảng bá, thỏa thuận riêng và tần suất xuất hiện. "Khoản chi phí này có thể cho thấy hiệu ứng ngay lập tức là tăng mức độ chú ý, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, trong đó có nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho chi phí bị đội lên", ông cho hay.
Chuyên gia này cho rằng mặt tích cực đầu tiên là thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, chú ý đến dự án. Sự xuất hiện của người nổi tiếng còn góp phần tạo niềm tin cho khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau. Hình tượng, tính cách, gu thời trang, ngoại hình và năng lực của người nổi tiếng cũng có thể là thông điệp ngầm định vị sản phẩm. Chẳng hạn như siêu mẫu, hoa hậu, diễn viên có hình thể, ngoại hình bắt mắt quảng bá cho vẻ đẹp thiết kế của dự án. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhắm đến đặc tính siêu sang, hay Cựu đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ là biểu tượng của tư duy đầu tư bẩm sinh...
Tuy nhiên không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi marketing này. Thậm chí cũng nên tùy vào từng hoàn cảnh mà áp dụng chiêu cậy nhờ showbiz. Theo ông Quang, sự đánh bóng của chủ đầu tư thông qua thiết kế, tổ chức sự kiện có thể lấn át luôn chất lượng sản phẩm là điều không nên.
"Cần tỉnh táo xem xét chi phí marketing của dự án vì khi mời các siêu sao góp mặt chi phí sẽ bị đội lên, do đó tính liên kết của hình ảnh, chất lượng dự án phải sang trọng, đẳng cấp mới đạt hiệu quả tiếp thị", ông nói.
Giữa cuối tháng 12/2015, trong khoảng thời gian chưa đầy 10 ngày, một công ty bất động sản có trụ sở tại quận 1 tổ chức chương trình giới thiệu dự án nằm ở quận 4 và tri ân khách hàng mua căn hộ quận 2 đã mời một rừng sao tham dự sự kiện. Danh sách người nổi tiếng gồm: ca sĩ Hồng Nhung, Đức Tuấn; người mẫu - MC Bình Minh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, Angela Phương Trinh, hoa hậu Thu Thảo, siêu mẫu Thu Hằng. Đó là chưa kể đến sự góp mặt của các ca sĩ mới nổi và đặc biệt là sự xuất hiện của Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ trong vai trò nhà đầu tư mua sỉ hàng chục sản phẩm.
Doanh nghiệp từ chối tiết lộ chi phí trả cho "rừng sao" này, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia tổ chức sự kiện, khoản tiền sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng.
Thống kê từ bộ phận bán hàng của doanh nghiệp trên, từ đầu năm đến nay, ca sĩ Đức Tuấn, Minh Hằng, MC Bình Minh đã đặt cọc mua căn hộ tại quận 2 trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài ra, dự án còn được quảng bá bằng hình ảnh của một siêu mẫu. Giám đốc một sàn giao dịch có trụ sở tại quận 7, TP HCM cho biết, nhiều khả năng những người nổi tiếng khi mua nhà có thể được chiết khấu một mức giá hấp dẫn vì sự hiện diện, sở hữu tài sản của họ cũng góp phần "đánh bóng" thương hiệu cho dự án.
![]() |
Diễn viên Trương Ngọc Ánh và hoa hậu Thu Thảo cùng xuất hiện trong một đêm tiệc tri ân khách hàng của công ty bất động sản. Ảnh: Ngoisao.net
|
Trong khi đó, một doanh nghiệp bất động sản mới nổi có trụ sở tại quận 3 cũng chọn cách thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng những chương trình công bố, mở bán có sự xuất hiện của MC Thanh Bạch, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên... Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay, nếu chỉ tính lượng fan hâm mộ của những người nổi tiếng này quan tâm đến dự án cũng đủ gây hiệu ứng quảng bá dự án. Giới bầu sô tiết lộ chi phí cho mỗi lần xuất hiện của những tên tuổi đình đám này thấp nhất cũng lên đến vài trăm triệu.
Ngoài ra trong năm qua, hoa hậu Hương Giang, diễn viên múa Linh Nga tiếp tục là người đại diện quảng bá cho các dự án tại Long An của công ty Năm Sao, Phúc Khang. Trong lễ mở bán dự án gần đây, hoa hậu Hương Giang còn xuất hiện và phát biểu trong vai trò là cư dân tương lai của khu đô thị.
Năm 2014 Novaland từng khởi xướng trào lưu tiếp thị địa ốc bằng các khách hàng nổi tiếng thông qua chiến dịch công bố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lam Trường... mua căn hộ cao cấp. Trong khi đó, Hưng Thịnh táo bạo hơn, mời cả chính khách là nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân và MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đối tác quảng bá thương hiệu. Năm 2015, hai doanh nghiệp trên vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược marketing này.
Trào lưu cậy nhờ showbiz quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2015 và được các chuyên gia dự báo có thể tiếp tục bùng nổ trong năm 2016 khi nguồn cung bước vào giai đoạn bung hàng.
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang đánh giá, bất động sản là loại hàng hoá cao cấp nên theo quán tính việc bán hàng và marketing phải thuộc loại sang và đẹp. Do đó, việc mời người nổi tiếng xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều góp phần làm cho hàng hoá bất động sản trở nên lung linh, có giá trị hơn. Chi phí marketing của một dự án chiếm khoảng 2-3% và việc mời người nổi tiếng là một tích hợp khá hiệu quả trong chương trình tiếp thị tổng thể.
Theo ông Quang, chi phí mời người nổi tiếng xuất hiện có thể dao động từ vài trăm triệu đến tỷ đồng tùy theo hình thức quảng bá, thỏa thuận riêng và tần suất xuất hiện. "Khoản chi phí này có thể cho thấy hiệu ứng ngay lập tức là tăng mức độ chú ý, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, trong đó có nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho chi phí bị đội lên", ông cho hay.
Chuyên gia này cho rằng mặt tích cực đầu tiên là thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, chú ý đến dự án. Sự xuất hiện của người nổi tiếng còn góp phần tạo niềm tin cho khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau. Hình tượng, tính cách, gu thời trang, ngoại hình và năng lực của người nổi tiếng cũng có thể là thông điệp ngầm định vị sản phẩm. Chẳng hạn như siêu mẫu, hoa hậu, diễn viên có hình thể, ngoại hình bắt mắt quảng bá cho vẻ đẹp thiết kế của dự án. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhắm đến đặc tính siêu sang, hay Cựu đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ là biểu tượng của tư duy đầu tư bẩm sinh...
Tuy nhiên không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi marketing này. Thậm chí cũng nên tùy vào từng hoàn cảnh mà áp dụng chiêu cậy nhờ showbiz. Theo ông Quang, sự đánh bóng của chủ đầu tư thông qua thiết kế, tổ chức sự kiện có thể lấn át luôn chất lượng sản phẩm là điều không nên.
"Cần tỉnh táo xem xét chi phí marketing của dự án vì khi mời các siêu sao góp mặt chi phí sẽ bị đội lên, do đó tính liên kết của hình ảnh, chất lượng dự án phải sang trọng, đẳng cấp mới đạt hiệu quả tiếp thị", ông nói.
Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015
Chỉ có ở TRUNG QUỐC - chặt xác hàng xóm đốt thành tro rải lên cao tốc
Blog lá cải - Theo 24h đưa tin: Lão ông nông dân 65 tuổi chặt xác hàng xóm đốt thành tro rải lên cao tốc vì số nợ 1tr đồng.
Theo Thời báo Bắc Kinh, người nông dân 65 tuổi đồng ý trả 300 tệ (1 triệu đồng) tiền đền bù sau khi con chó mà ông nuôi cắn bạn của người hàng xóm mùa hè năm 2014.
Theo Thời báo Bắc Kinh, người nông dân 65 tuổi đồng ý trả 300 tệ (1 triệu đồng) tiền đền bù sau khi con chó mà ông nuôi cắn bạn của người hàng xóm mùa hè năm 2014.
。◕‿Trung Quốc làm NHÁI nhiều công trình NỔI TIẾNG thế giới
Blog lá cải - Theo 24h đưa tin Trung Quốc làm NHÁI nhiều công trình NỔI TIẾNG thế giới. Tại các công viên và khu đô thị mới ở Trung Quốc bạn sẽ thấy xuất hiện rất nhiều các công trình nổi tiếng trên thế giới được xây dựng tại đây.
- ☆ - Ngắm nhìn chú CHÓ SĂN Afghan đuổi tốt nhất thế giới
Blog lá cải - Chó săn Afghan (Afghan Hound): Là giống chó săn có nguồn gốc từ vùng Trung Á. Chúng được xếp vào nhóm những loài chó săn đuổi tốt nhất. Afghan có ngoại hình tương đối mạnh mẽ, dẻo dai và cao lớn.
Một trong những đặc trưng của loài chó này là thường biểu lộ vẻ trầm ngâm. Afghan quan sát mọi thứ rất nhanh, ít khi nán lại để nhìn lâu. Chiều cao của chó đực 68–74 cm, còn chó cái là 63–69 cm và tuổi thọ trung bình là 11 đến 13 năm.
Một trong những đặc trưng của loài chó này là thường biểu lộ vẻ trầm ngâm. Afghan quan sát mọi thứ rất nhanh, ít khi nán lại để nhìn lâu. Chiều cao của chó đực 68–74 cm, còn chó cái là 63–69 cm và tuổi thọ trung bình là 11 đến 13 năm.
Một số hình ảnh về chú chó có khả năng săn đuổi tốt nhất này:
Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015
Người dân HUẾ hoang mang với 6 lần động đất trong tháng 12
Blog lá cải - Theo 24h đưa tin, sáng nay (26.12), Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, vừa xảy ra thêm một trận động đất trên địa bàn huyện A Lưới của tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Trận động đất này xảy ra vào lúc 23 giờ 8 phút 7 giây (giờ Hà Nội) ngày 25.12. 2015 tại vị trí có tọa độ 16.164 độ vĩ bắc, 107.457 độ kinh bông, thuộc khu vực huyện A Lưới của tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Cường độ của trận động đất được xác định là 3,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 11km. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Theo ghi nhận của PV, trận động đất này khiến người dân ở A Lưới hoang mang bởi rung chấn mạnh. Anh Hồ Văn Ba (xã Nhâm, huyện A Lưới) lo lắng kể: “Khi xảy ra động đất, tôi và người thân đang ngồi trong nhà thì thấy nền đất và ngôi nhà rung chuyển rất mạnh, chén bát trên bàn bị đổ ngã. Cả nhà tôi hoảng hốt chạy ra ngoài”.
Cũng như người dân A Lưới, người dân nhiều vùng khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong đó có TP.Huế (cách A Lưới 70km) cũng bất an bởi cảm nhận được sự rung lắc mạnh.
Đây là trận động đất lần thứ 6 xảy ra tại huyện miền núi A Lưới và vùng phía Tây thị xã Hương Trà của tỉnh Thừa Thiên- Huế trong tháng 12.2015.
Như vậy, tính từ tháng 5.2014 đến nay, ở A Lưới và vùng phía Tây thị xã Hương Trà giáp với A Lưới đã xảy ra 16 trận động đất, trong đó từ cuối tháng 3.2015 đến nay đã xảy ra 12 trận động đất.
Theo chính quyền huyện A Lưới và thị xã Hương Trà, kể từ khi công trình thủy điện A Lưới xây dựng trên sông A Sáp (huyện A Lưới) với dung tích hồ chứa 60 triệu m3 đi vào hoạt động thì động đất bắt đầu xuất hiện và mật độ ngày càng tăng mạnh theo thời gian.
Trước tình trạng động đất xảy ra liên tục tại Thừa Thiên- Huế, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam và cơ quan liên quan vào cuộc nghiên cứu, đánh giá. Sau khi có kết quả nghiên cứu, đánh giá phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ và công bố để chính quyền và nhân dân địa phương biết nhằm tránh hiểu lầm, hoang mang.
Trước đó, PGS.TS Nguyễn Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần khuyến nghị chính quyền các địa phương xảy ra động đất tại Thừa Thiên- Huế nên di dân ra khỏi khu vực có các công trình thủy điện và tái định cư ở vùng có bán kính đủ an toàn.
Trận động đất này xảy ra vào lúc 23 giờ 8 phút 7 giây (giờ Hà Nội) ngày 25.12. 2015 tại vị trí có tọa độ 16.164 độ vĩ bắc, 107.457 độ kinh bông, thuộc khu vực huyện A Lưới của tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Cường độ của trận động đất được xác định là 3,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 11km. Hiện Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Bản đồ chấn tâm của trận động đất xảy ra tại A Lưới vào khuya 25.12. Ảnh Viện Vật lý địa cầu.
Theo ghi nhận của PV, trận động đất này khiến người dân ở A Lưới hoang mang bởi rung chấn mạnh. Anh Hồ Văn Ba (xã Nhâm, huyện A Lưới) lo lắng kể: “Khi xảy ra động đất, tôi và người thân đang ngồi trong nhà thì thấy nền đất và ngôi nhà rung chuyển rất mạnh, chén bát trên bàn bị đổ ngã. Cả nhà tôi hoảng hốt chạy ra ngoài”.
Cũng như người dân A Lưới, người dân nhiều vùng khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong đó có TP.Huế (cách A Lưới 70km) cũng bất an bởi cảm nhận được sự rung lắc mạnh.
Đây là trận động đất lần thứ 6 xảy ra tại huyện miền núi A Lưới và vùng phía Tây thị xã Hương Trà của tỉnh Thừa Thiên- Huế trong tháng 12.2015.
Như vậy, tính từ tháng 5.2014 đến nay, ở A Lưới và vùng phía Tây thị xã Hương Trà giáp với A Lưới đã xảy ra 16 trận động đất, trong đó từ cuối tháng 3.2015 đến nay đã xảy ra 12 trận động đất.
Theo chính quyền huyện A Lưới và thị xã Hương Trà, kể từ khi công trình thủy điện A Lưới xây dựng trên sông A Sáp (huyện A Lưới) với dung tích hồ chứa 60 triệu m3 đi vào hoạt động thì động đất bắt đầu xuất hiện và mật độ ngày càng tăng mạnh theo thời gian.
Trước tình trạng động đất xảy ra liên tục tại Thừa Thiên- Huế, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam và cơ quan liên quan vào cuộc nghiên cứu, đánh giá. Sau khi có kết quả nghiên cứu, đánh giá phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ và công bố để chính quyền và nhân dân địa phương biết nhằm tránh hiểu lầm, hoang mang.
Trước đó, PGS.TS Nguyễn Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần khuyến nghị chính quyền các địa phương xảy ra động đất tại Thừa Thiên- Huế nên di dân ra khỏi khu vực có các công trình thủy điện và tái định cư ở vùng có bán kính đủ an toàn.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)
Weekly
-
Ông Phùng Đình Thực, nguyên tổng giám đốc PVN vừa bị khởi tố. (Ảnh: IT) Ngày 20.12, công sở trật tự xã hội khảo sát Bộ Công an đã tố...
-
Cuối tháng 4/2017, khi Đà Nẵng khai mạc hội lễ pháo bông quốc tế DIFF 2017 thì cũng được coi là là lúc bức tượng "Đất lành chim đậu...
-
Thôn Tân Sơn (Thôn Na Sáng cũ), thuộc thị trấn Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn nằm cô lập bên bờ sông Bản Quyền. toàn bộ chợ, trường học, bệnh...
-
Chiều tối 18-1, tài khoản Facebook là H.N. của một người công tác trong ngành hàng không đã đăng ảnh một người đàn bà tuổi đứng tuổi đan...
-
Ông Đoàn Quốc Khởi, tổng giám đốc Sở ngân sách tỉnh Cà Mau Chiều 22-2, ông Đoàn Quốc Khởi, tổng ...
-
Cật lực công tác, mỗi ngày cuối năm cu li bốc dỡ sản phẩm kiếm được từ 200 - 500 ngàn đồng. Ảnh: Thanh Trần Thu nhập gấp 5 lần Nhữ...
-
Lực lượng chức năng thăm dò vụ việc. Nhân chứng cho hay, khoảng 3h sáng ngày 20/4, trong lúc đang dạo quanh mát ở khu vui chơi Bình ...
-
Từ 2 tấm hình trên mạng Đây là nhiều tin tức đang gây xôn xao được anh Nguyễn Xuân Thắng (thành viên nổi tiếng của diễn đàn VMH Online...
-
Chủ tịch ủy ban nd TP thành phố hà nội Nguyễn Đức Chung 08:28 ngày 22/04/2017 "Những ngày qua không khí rất nóng, nhưng từ ...
-
Từ tháng 8/2016, ubnd TP hà nội đã chấp nhận cho doanh nghiệp CP Truyền thông Vinasing triển khai thực hiện công trình đầu tư 1.000 NVSC...